độc quyền phân phối chung cư hh1 linh đàm
mua chung cư hh1 linh đàm giá gốc rẻ nhất

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Người mua chung cư hh2 linh đàm được đề cao hơn chủ đầu tư xây dựng

Chung cư hh2 linh đàm sau gói hỗ trợ 30.000 tỷ thì nay tiếp tục có thể nhận được gói hỗ trợ 20.000 tỷ. 

Đây là một tín hiệu nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ mà chưa đủ vốn vì đây là một gói hỗ trợ giúp ích rất nhiều cho những người có mức thu nhập trung bình mà lại đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư để ổn định cuộc sống
Có đi theo “vết xe đổ”?
Người mua chung cư hh2 linh đàm được đề cao hơn chủ đầu tư xây dựng
Người mua chung cư hh2 linh đàm được đề cao hơn chủ đầu tư xây dựng
Sau 2 năm triển khai, gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng dành cho người mua chung cư hh2 linh đàm mới chỉ giải ngân được hơn 24%, thấp hơn nhiều so với kế hoạch đã đề ra. Mới đây, Bộ Xây dựng đã thống nhất đề xuất của Ngân hàng Nhà nước về gói tín dụng thương mại 20.000 tỷ đồng hỗ trợ người mua chung cư hh2 linh đàm ở thương mại và các khu đô thị. 

Theo đó, gói tín dụng mới này sẽ có đối tượng vay là người mua chung cư hh2 linh đàm thương mại trung bình với mức lãi suất dự kiến chỉ 7%/năm. Thời gian vay được kéo dài lên tới 10 năm. Gói tín dụng 20.000 tỷ đồng sẽ được triển khai thông qua hệ thống các Ngân hàng thương mại Nhà nước như ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank. 

Trên thực tế, nhà ở thương mại trung bình như chung cư hh2 linh đàm là phân khúc chiếm số đông người mua và cần được hỗ trợ nhất. Do đó, việc Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước hướng tới nhóm đối tượng này là rất chính xác. 

Ông Lê Anh Sơn, Giám đốc Công ty Đại Cát cho rằng, vấn đề ở đây không phải gói hỗ trợ đó hướng tới đối tượng nào mà là cách triển khai sẽ như thế nào. Chúng ta đã có bài học từ gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng nên ở gói tín dụng mới này cần phải đưa ra khái niệm cụ thể như thế nào là nhà ở trung bình. Nói cách khác là, giá bán bao nhiêu tiền một mét vuông, diện tích dưới bao nhiêu mét vuông thì mới được tham gia gói vay. 

Chung quan điểm, TS. Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam nhận xét, đây là một chủ trương đúng và đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho BĐS lại không nằm chủ yếu ở phân khúc trung bình mà chủ yếu tập trung như chung cư hh2 linh đàm
Thực tế này lý giải vì sao gói tín dụng 30.000 tỷ đồng triển khai được 2 năm vẫn chưa đạt được kết quả như kỳ vọng, không giải quyết được nhiều lượng tồn kho trên thị trường. Phần lớn người vay tiền từ gói tín dụng này đều mua loại hình nhà ở hình thành trong tương lai, hay nói cách khác là “mua nhà trên giấy” dưới sự chứng kiến của bên thứ ba là Ngân hàng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét